6/13/14

888

 

Aqw6W3c

Tôi đang xem 2 bộ phim truyền hình Ấn Độ. Đến với phim Ấn Độ cũng là từ phim Thái Lan, khi vào một forum tôi tình cờ bắt gặp chữ ký hình động của một thành viên về một bộ phim Ấn Độ - ấn tượng nên tìm hiểu nội dung và xem.

Đó là một bộ phim khá hay về một cặp đôi buộc phải kết hôn với nhau khi nàng là gái nông thôn còn chàng thuộc tầng lớp high social thành thị và hai người đã có mối quen biết từ bé. Trong bộ phim này có một tập phim mà nam nữ chính sau khi biết được tình cảm của nhau và đang trên đường về nhà thì gặp 1 cặp đôi đến từ một miền xa xôi khác. Hai cô gái, hai người vợ tình cờ gặp nhau trong một ngôi đền khi cả 2 người họ đều cầu nguyện cho người  mà họ yêu thương nhất và họ đã trải qua một ngày vui vẻ với nhau ở một villa gần bãi biển. Oh yeah, điều đặc biết tôi muốn nói ở đây cặp đôi đến từ xa xôi kia là nam - nữ chính trong một bộ phim khác đang được phát sóng song song với bộ phim này. Cả hai bộ phim đều chưa kết thúc....



Bộ phim đầu đã hay và bộ phim sau càng hay hơn nữa. Nếu phim đầu là bản tình ca ngọt ngào, lãng mạn thì bộ phim thứ hai là một mối tình yêu mãnh liệt, thu hút giữa một cô gái trong sáng, mồ côi từ một làng quê nghèo và chàng sĩ quan quân đội bất cần đời, mười mấy năm chưa từng cười vì những tổn thương do người mẹ phản bội gây ra. Hai người từng gặp nhau ngày còn bé khi 2 chuyến xe đưa họ đi ngược chiều lại cùng dừng lại ở một điểm và cô bé đã tặng cậu bé một con búp bê qua song cửa sổ của hai xe khi nhìn thấy cậu bé buồn bã. Có lẽ đó là điểm giao duy nhất giữa hai con người quá khác biệt về giai cấp, để rồi định mệnh đưa họ gặp lại nhau khi chàng đã cứu nàng giữa sa mạc mênh mông chỉ có cát và lạc đà...

Kể vậy thôi, để dành mai  mốt viết nội dung phim. Sau 2 phim thì rút ra những điểm thế này:


  • Phim Ấn Độ rất nhiều màu sắc do truyền thống, văn hóa, tín ngưỡng của họ và được đưa khá đầy đủ, chi tiết lên phim truyền hình với những cảnh đẹp nhất, được đầu tư hoành tráng. Hai phim đều có cảnh đám cưới, và các đám cưới này đều được mô tả chi tiết những nghi thức trước và sau đám cưới với những lễ rửa chân, chét bột, rắc màu, đốt lửa.....

  • Tôi từng đọc ở đâu đó là Ấn Độ cấm đưa lên phim truyền hình những cảnh nóng bỏng...nên phim Ấn không có hot bed scene, chỉ có ngủ chung giường đúng nghĩa đen, không có hôn môi, chỉ hôn má, trán , tay...và ôm. Nhưng không vì thế mà mất đi những cảnh lãng mạn mà ngược lại rất nhiều cảnh long lanh: như mấy cảnh nắm tay kéo giật lại thương hiệu Hàn Quốc, mấy anh Ấn còn có thêm kiểu bẻ tay ẻm ra sau lưng ẻm khỏi nhúc nhích đi đâu mà người thì cứ dí sát vô ảnh, rồi màn ép sát người ta vô tường hai tay chặn 2 bên...Trong những cảnh tình cảm họ sử dụng hiệu ứng quay chậm ,  tóc diễn viên cứ bay bay , mặt thì ngẩn ngơ....


  • Phim được phát sóng từ thứ 2-6 mỗi tập khoảng 22-23ph.




 

Đã xem gần như đủ phim truyền hình các nước hơn hai mươi năm và mình qua cái thời xem tạp chỉ xem có chọn lọc. Lúc trước tui có tự hỏi có nên thêm phim Phil và phim Ấn không thì nhiều bạn vô chê phim 2 nước này dở tệ. Nói thiệt với nếu lấy thước đo là mấy bộ phim Ấn, Phil từng chiếu trên các đài VN thì nói dở thiệt và tui còn không thèm coi nhưng nếu vì vậy mà  nói phim 2 nước này dở thì tôi không nghĩ vậy. Trước khi phim Phil chiếu đầy ở VN thì tui đã từng coi Engsub trên Viikii và ytb cũng từng upload (hiện tại 2 kênh này đều xóa hết rồi). Đó những phim chuyển thể từ lovebook, thời lượng ngắn khoảng mười mất tập thôi, rất hay chứ không phải mấy phim làm lại từ phim Hàn và Mexico xướt mướt đâu. Bây giờ với 2 phim  Ấn Độ đang xem  dù không có sub nhưng tui vẫn thấy nó hay. Tui xem phim trinh thám vì sở thích và để cái tư duy logich của tui nó phát triển còn phim tình cảm để hiểu thêm về văn hóa, xã hội, con người....Tuy nhiên với những khác biệt về văn hóa có thể ban đầu bạn sẽ bị dị ứng như tui từng bị sốc hồi mới đầu coi phim Thái hay coi phim VN "Vòng xoáy tình yêu" - mượn kịch bản Mae Jum Pen của Thái đó là nam chính "rape" nữ chính.....Phim Thái bây giờ hay thậm chí những phim remake đã được giảm tối đa những cảnh như thế chứ phim thái trướng đây rất nhiều những cảnh kịch liệt...Vậy nha!

p.s: tui vẫn xem phim Thái năm nay coi đều và nhiều hơn 1-2 năm trước vì năm nay có nhiều bộ phim với nội dung mới lạ, hấp dẫn....

2 comments

7/11/16, 11:32 AM

Phim đầu tiên là BEINTEHAA
Phim thứ hai là RANGRASIYA
Sở dĩ có 1 tập duy nhất mà cả 2 nhân vật chính của cả 2 phim đều gặp nhau là do kênh Colors thường lồng phim này vào phim kia, nhưng năm 2014 chỉ lồng ít thôi, đến năm 2015 đặc biệt 2016 phim được lồng vào nhau nhiều hơn, năm 2016 có tận 3 phim trên kênh color được lồng vào nhau và bây giờ thông thường 1 tuần sẽ có các phim được lồng vào với nhau 1 cách hợp lý. Mình nhận thấy bạn là một người có cùng đam mê tìm hiểu phim ấn độ với mình và tìm hiểu rất chi tiết, rất vui khi lang thang trên mạng và vào được ngay web này, thật sự mình đã đọc từ đầu đến cuối tất cả các phim ấn độ bạn post lên và thấy bạn có đam mê. Rất vui khi biết có người có cùng sở thích ������

Reply
7/11/16, 1:00 PM

Bài viết này mình viết từ tháng 6/2014, trên blog wordpress cũ. Những chuyện bạn nói mình biết từ 2 năm về trước rồi và mình không khoa trương đâu nhưng mình là ng gần như đi tiên phong với các bài viết về phim truyền hình Ấn Độ, thời điểm mà chả có ma nào thèm quan tâm, viết bài thì mốc meo hết cả lên.

Thật ra đang lang thang forum phim Thái thì tình cờ biết đến Beintehaa chỉ qua 1 tấm ảnh động khoảng tháng 4-5/2014, và nhờ tập special 2 phim gặp nhau đó thì mình biết Rang Rasiya, rồi từ Rang Rasiya mà biết Iss Pyaar Ko Kya Naam Doon (Mối tình kỳ lạ). Mình không bao giờ xem bất cứ phim Ấn Độ hay Thái nào phát sóng trên truyền hình, chỉ xem raw online, thường thì ngay sau khi phim phát sóng trong ngày. Và 2 năm với đủ các phim của đủ các đài thì hiện tại mình bão hòa rồi, cũng chán chán rồi nhưng với những phim đang theo dõi thì thỉnh thoảng sẽ nhảy vào xem đến đâu rồi. Viết bài về phim TH Ấn Độ mất rất nhiều thời gian, nhưng ng ta lại sẵn sàng ngồi chờ bạn post bài để chỉ cần lấy cái tên gốc (trong trường hợp phim đang phát sóng ở VN) là có thể đi lòe thiên hạ.

Tự mình có thể xây dựng được blog như ngày hôm nay thì mọi thứ mình đều phải bỏ thời gian đào bới, tìm hiểu, xem nhiều và đọc nhiều nên sẽ ko có chuyện post cái mà mình ko biết. Hai năm trước 2 phim 1 đài gặp nhau là điều lại nhưng bây giờ nó bình thường thôi, ko cần phải suy nghĩ kịch bản lớp lang phức tạp đâu, mỗi dịp lễ hội của Ấn là bạn cũng có thể thấy DV các đài cũng gặp nhau trên phim thôi.

Reply

Post a Comment